AP / TS DSC (TRT) Perspective of Education విద్యా దృక్పధాలు Moses Class Running Notes
AP /TS DSC (TRT) విద్యా దృక్పధాలు Perspective of Education Moses Class Running Notes
TS DSC – TRT 2023 Perspective in Education for SGT, SA, and Language Pandit posts . Telangana State Government decided to recruit the various teachers posts in school education department. TS DSC/ TRT Notification 2023 has been Released on 8th September 2023 for Teacher 5089 Vacancies . Many Aspirants of Govt Teacher Jobs in Telangana were Joined Coaching Centers to take coaching for DSC . To prepare DSC Exam aspirants searching for preperation material. So, we are proving the useful Study Material for SGT, SA, LP Perspective of Education material of Moses Emily Academy Running Notes and Prgma Institute note in pdf files. candidates can download these files from this page.
విద్యా దృక్పథాలు
విద్య – భారతీయ విద్యా , తత్వవేత్తల అభిప్రాయం (Indian concept of Education)
విద్ ‘ అనగా తెలుసుకోవడం విడ్ అనేది సంస్కృత ధాతువు నుంచి ఆవిర్భవించింది ) మొదట తననుతాను తెలుసుకొనడం , అనంతరం దివ్యత్వం గురించి తెలుసుకొవడం ఆత్మనుగూర్చి తెలుసుకొనడం అనే ఉదాత్తమైన భావనల నుంచి ఆవిర్భవించిందే విద్య, విద్య అపరిమితమైనది . ఇది వ్యక్తి సంపూర్ణ మూర్తిమత్వానికి తోడ్పడుతుంది . దీనికి పరిధి లేదు . విద్య విశ్వ మానవుడిని తయారుచేస్తుంది .
విద్య – నిర్వచనాలు
- వ్యక్తి పరిపూర్ణమైన మూర్తిమత్వ రూపకల్పన చేయుట ద్వారా మంచి వ్యక్తిగా రూపుదిద్దుటకు తోడ్పడునదే విద్య ” – గాంధీజీ
- . . ” వ్యక్తి పరిపూర్ణ వికాసం , పురోగతిని పొంది ఎదురయ్యే సమస్యల పరిష్కారం ఇవ్వగలిగేదే విద్య ” – ఠాగూర్ “
- శిశువు అభివృద్ధి , జీవితాంతం కొనసాగే ప్రక్రియ ” – జాకీర్ హుస్సేన్ – “
- మానవుని నిస్వార్ధ తత్పరునిగా , స్వావలంబకుడిగా తయారు చేయునది విద్య ” వేదాలు “
- మోక్ష సాధనే విద్య – ఉపనిషత్తులు
- ” ఆత్మ సాక్షాత్కారం పొందటమే విద్య ” , – శ్రీ శంకరాచార్య “
- మానవునిలో అంతర్గతంగా ఉన్న దైవాంశ పరిపూర్ణతను అభివ్యక్తం చేయుటయే విద్య ” – స్వామి వివేకానంద
- ” ప్రజల అవసరాలకు , ఆశయాలకు తగినట్టుగా ఉన్నదే అసలైన విద్య ” – డి.ఎస్ కొఠారి
పై నిర్వచనాలను గమనిస్తే విద్య అనేది సమగ్రమైనది . దాని ప్రభావానికి అనుగుణ్యంగా జరిగే మార్పులను తదనుగుణంగా సమతుల్యంచేసి ఒక పరిపూర్ణమైన వ్యక్తిగా రూపొందించడానికి తోడ్పడుతుంది . సూక్ష్మంగా పొందే విద్య పాఠశాల ద్వారా అందించబడుతుంది . స్థూలంగా లభించే విద్య సమగ్రమైనది . ఇది జీవితానుభవాలను జోడించి నిరంతరం కొనసాగే ప్రక్రియ.
విద్యా దృక్పథాలు – స్వాతంత్య్ర పూర్వ కమీషన్లు, కమిటీలు
ఇండియన్ ఎడ్యుకేషన్ కమీషన్ ( 1882-83 ) 7-8 సం || ల ప్రాథమిక విద్యను రెండు ఉపదశలుగా విభజించింది . 1-5 సం॥లు మొదటి దశగా , తరువాత 6-8 సం॥లను రెండో దశగాను విభజించడం జరిగింది . 1947 లో స్వాతంత్య్రానంతరం 6-14 సంవత్సరాల పిల్లలకు పాఠశాలల్లో సార్వత్రిక , ప్రాథమిక విద్యను ప్రవేశపెట్టాలని సూచించడం జరిగింది . మనదేశంలో స్వాతంత్య్రానికి పూర్వం కూడా బ్రిటీష్వారి పాలనలో కొన్ని కమీషన్లు నియమించడం , వారి సూచనల మేరకు విద్యా విధానంలో మార్పులు తేవడం జరిగింది .
అవి
1. మెకాలే మినిట్స్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషన్ ( 1854 )
2 ఉడ్స్ డిస్పాచ్ ( 1854 ) .
3. ఇండియన్ ఎడ్యుకేషన్ కమిటీ ( 1882-83 )
4 . హంటర్ కమీషన్ ( 1882 )
5. భారతీయ విశ్వవిద్యాలయ కమిషన్ ( 1902 )
6. హర్టాగ్ కమిటీ ( 1929 )
7. భారత ప్రభుత్వ చట్టం ( 1935 )
8 . జాకీర్ హుస్సేన్ కమిటీ ( 1938 )
9. సార్జంట్ రిపోర్ట్ ( 1944 )
మనకు స్వాతంత్య్రం వచ్చిన తరువాత అన్ని రంగాల్లో మార్పు వచ్చినట్లే విద్యారంగంలోను మార్పులు వచ్చాయి . మన రాజ్యాంగంలో విద్యా విషయంలో కొన్ని నిబంధనలు చేర్చడం జరిగింది దీనిలో భాగంగా ఈ కింది ఏర్పరచడం జరిగింది
స్వాతంత్య్రానంతర కమిటీలు , కమీషన్లు
1 . రాధాకృష్ణన్ కమీషన్ ( 1948-49 )
2. మొదలియార్ కమీషన్ ( 1952-53 ) .
3. కొఠారి కమిషన్ ( 1964-66 ) .
4 స్త్రీవిద్యపై జాతీయ కమిటీ ( 1957-59 ) .
5 జాతీయ విద్యా విధానం ( 1968 )
6 . జాతీయ నూతన విద్యా విధానం ( 1986 )
7 . రామ్మూర్తి సమీక్ష సంఘం ( 1990 )
8. CABE కమిటీ – జనార్ధన రెడ్డి కమిటీ ( 1992 )
9. జాతీయ సలహా కమిటీ ( యాశ్పాల్ కమిటీ ) ( 1992 )
Perspective of Education ( విద్యా దృక్పధాలు ) Notes pdf download